Home Thai News การกินกล้วยช่วยให้คุณมีลูกผู้ชายได้จริงหรือ?
Thai News

การกินกล้วยช่วยให้คุณมีลูกผู้ชายได้จริงหรือ?

ตามความเชื่อทางไสยศาสตร์โดยเฉพาะการเพิ่มปริมาณโพแทสเซียมในระหว่างตั้งครรภ์สามารถเพิ่มโอกาสที่ผู้หญิงจะมีบุตรได้ กล้วยมีโพแทสเซียมสูงซึ่งเหมาะสำหรับการเพิ่มปริมาณ ผู้หญิงบางคนที่ต้องการทารกเพศหญิงจะตัดกล้วยออกจากอาหารระหว่างตั้งครรภ์

แม้ว่าหลายคนจะคิดว่านี่เป็นเรื่องราวของภรรยาเก่า แต่การศึกษาชี้ให้เห็นว่าอาจมีความเชื่อมโยงระหว่างการบริโภคโพแทสเซียมกับการเกิดของเด็กทารก นักวิจัยพบว่าการบริโภคโซเดียมและแคลเซียมในปริมาณสูงนั้นเกี่ยวข้องกับการมีบุตร (Delish)

แม้ว่าการศึกษาจะพบความเชื่อมโยงเหล่านี้ แต่ก็ไม่มีวิธีใดที่จะรับประกันเพศที่เฉพาะเจาะจงผ่านการรับประทานอาหารได้

การศึกษาพบว่าหญิงตั้งครรภ์ที่รับประทานอาหารแคลอรี่สูงมีแนวโน้มที่จะมีบุตร

มีข่าวลือแพร่สะพัดมาหลายปีแล้วว่าการกินกล้วยก่อนตั้งครรภ์ช่วยเพิ่มโอกาสในการมีบุตร ผู้หญิงบางคนที่กำลังจะตั้งครรภ์จะทำทุกวิถีทางเพื่อให้กำเนิดหญิงสาวรวมทั้งตัดผลไม้ทั้งหมดออกไป เช่นเดียวกับเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอื่น ๆ คนส่วนใหญ่ตำหนิผู้หญิงที่บ้าคลั่งที่เผยแพร่เรื่องราวที่คนรุ่นก่อนเล่า … และคนรุ่นก่อนเป็นต้น แต่จากการศึกษาพบว่าสิ่งเล็กน้อยนี้อาจมีความจริงเล็กน้อย

นักวิจัยได้สำรวจผู้หญิง 740 คนที่ตั้งครรภ์เป็นครั้งแรกและพบว่าคนที่มีปริมาณโพแทสเซียมในอาหารสูง (หนึ่งในวิตามินหลักในกล้วย) มีแนวโน้มที่จะมีเด็กผู้ชายมากกว่า นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องจริงสำหรับผู้หญิงที่มีปริมาณแคลอรี่และโซเดียมสูง ตำนานที่ถูกหักล้าง: การดื่มนมมากขึ้นจะช่วยเพิ่มโอกาสในการให้กำเนิดเด็กผู้หญิง ปริมาณแคลเซียมที่สูงเกี่ยวข้องกับการเกิดของเด็กชาย

Author

macca


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com